Đóng lại
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG MẦM NON THỊNH LIỆT PHỐI HỢP TỔ CHỨC TOẠ ĐÀM “CÂN BẰNG CẢM XÚC, HẠNH PHÚC NGHỀ ƯƠM MẦM, ĐỘNG LỰC ĐỂ THÀNH CÔNG”

Thực hiện Công văn số 1052/UBND-KGVX ngày 8/4/2022 của UBND Thành phố Hà Nội về việc cho trẻ mầm non được trở lại trường học trực tiếp. Ban giám hiệu trường mầm non Thịnh Liệt và công đoàn nhà trường đã kết hợp với công đoàn trường mầm non Tân mai, trường mầm non Tương Mai và mầm non Hoa Hồng tổ chức buổi toạ đàm “Cân bằng cảm xúc, hạnh phúc nghề ươm mầm, động lực để thành công” với sự tham gia của chuyên gia tâm lý – Tiến sỹ Tạ Thị Ngọc Lan- Viện trưởng viện nguyên cứu, ứng dụng khoa học tâm lý - giáo dục Tài Việt và các đồng chí cán bộ giáo viên 4 nhà trường.

Ảnh: Tiến sỹ Tạ Thị Ngọc Lan- Viện trưởng viện nguyên cứu, ứng dụng khoa học tâm lý - giáo dục chia sẻ  kinh nghiệm trong buổi tạo đàm

Buổi toạ đàm là nơi chia sẻ, hỗ trợ, tư vấn giúp cán bộ giáo viên giải quyết các tình huống trong công việc và cuộc sống. Sau thời gian gần một năm nghỉ học vì dịch bệnh, ngày 13/4/2022 trẻ mầm non bắt đầu quay trở lại trường học trực tiếp. Thời gian đầu khi trẻ quay trở lại trường học, giáo viên sẽ rất căng thẳng và stress về tâm lý bởi những tiếng ồn, tiếng khóc, nôn trớ,… việc kiềm chế cảm xúc là rất quan trọng để không xảy ra những hành vi tiêu cực trong lúc nóng giận, nhất thời nóng nảy. 

Khi dịch bệnh vẫn chưa kết thúc, giáo viên mầm non sẽ vất vả gấp nhiều lần khi phải xây dựng lại một lớp học gần như bị xáo trộn hoàn toàn, lại vừa phải tuân thủ các quy định, quy chuẩn an toàn trong mùa dịch Covid-19. Khối lượng công việc của giáo viên vì thế sẽ tăng lên. Những điều này dễ khiến giáo viên trở nên căng thẳng, mệt mỏi, Chính vì vậy, nhà trường sẽ phải chuẩn bị tâm lý cho giáo viên, vì nếu họ không được giải tỏa thì dễ xảy ra những cảm xúc tiêu cực này trong quá trình làm việc.

Giáo viên mầm non được xem là bộ máy, dẫn dắt toàn bộ quá trình “tái hoà nhập” của trẻ, do vậy khi giữ được tinh thần ổn định, tâm lý sẵn sàng sẽ giúp người giáo viên lan tỏa được tinh thần tích cực, cũng như sự ân cần để học sinh cảm nhận được và nhanh chóng ổn định lớp hơn.

Trong không khí giao lưu học hỏi, Giáo viên được thoải mái chia sẻ những tâm sự, khó khăn trong công việc, mọi người cùng nhau thảo luận, từ đó những khó khăn, vướng mắc dần được giải quyết. Qua buổi toạ đàm, giáo viên đã hiểu và biết cân bằng cảm xúc giữa tích cực và tiêu cực, từ đó có kỹ năng giải quyết tốt các tình huống xảy ra.

Ảnh: Giáo viên đặt 1 số tình huống cần thảo luận trong buổi tọa đàm

Sau buổi tọa đàm, Ban giám hiệu trường mầm non Thịnh Liệt đã chỉ đạo đến 100%  các đồng chí cán bộ giáo viên nhân viên trong nhà trường tích cực chia sẻ những kinh nghiệm, khó khăn để cùng tìm hướng giải quyết. Qua buổi tọa đàm giáo viên nhà trường hào hứng phấn khởi và mong Phòng giáo dục tiếp tục tổ chức các buổi tọa để giáo viên có thể giao lưu học hỏi những vướng mắc trong công việc.


Tác giả: TRƯỜNG MẦM NON THỊNH LIỆT
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 156
Hôm qua : 43
Tháng trước : 1.690